Cây Cau Đỏ Phong Thủy. Giải đáp Tất Cả Thắc Mắc Về Cây Cau Đỏ

Cách trồng và cách chăm sóc cây cau đỏ:

a. Cách trồng cây cau bẹ đỏ:

  • Nhân giống: Họ cau nhân giống bằng hạt, cau kiểng đỏ cũng vậy, tốt nhất là hạt tươi, để hạt nảy mầm cần thời gian 2 – 4 tháng sau khi gieo đối với hạt tươi, nếu hạt khô gieo phải mất 1 năm mới nảy mầm.
  • Đất trồng: Cây cau đỏ dễ sống, có thể trồng trong chậu hoặc trong vườn, khuyến khích dùng đất thịt 100% để cây phát triển tự nhiên nhất.
  • Nước: Cây cau đỏ có thể phát triển ở những môi trường nước đọng, có thể trồng cây cạnh ao, hồ, tuy nhiên phải thoát nước tốt để tránh bị thối rễ cây. Cây cau đỏ không chịu được nhiệt độ lạnh hoặc hạn hán.
  • Ánh sáng: Cau đỏ là cây ưa sáng, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng. Do đó, khi trồng nên lựa những nơi nhiều ánh sáng. Nếu trồng trong chậu hãy đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng.
cau-do

b. Cách chăm sóc cây cau bẹ đỏ:

  • Ánh sáng: Cau đỏ có thể để chậu trong nhà, nhưng phải chọn những nơi có ánh sáng mạnh, tránh để những góc thiếu sáng, cây sẽ sinh trưởng kém, màu đỏ bẹ và cuống không rực và có thể rụi dần lá. Nên cần định kỳ 2 tuần mang ra ngoài 1 lần.

Đặc biệt đối với Cau đỏ khi trồng ở công viên, sân vườn không nên đặt dưới tán cây lớn, tránh tình trạng cây thiếu sáng, cây mọc nghiêng lệch, von yếu cây, sinh trưởng kém, màu sắc không tươi thắm.  

  • Dinh dưỡng: Định kỳ từ 30 ngày đến 40 ngày bón phân 1 lần, NPK 20-20-15-TE, bón cách xa gốc và tưới nước thật đẫm.
  • Nước: Tưới nước chỉ cần 1 lần/ ngày giúp cây xanh mướt, bẹ đỏ tươi.Cây cau đỏ không chịu được ngập úng. Vì vậy, khi trồng bạn cần chú ý đến công tác thoát nước giúp cho cây được sinh trưởng tốt. 
  • Bệnh: Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay. Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.
cay-cau-do

Mua cây cau đỏ ở đâu?

Tại Hoàng Nguyên Green có cung cấp nhiều mẫu cây cau đỏ khác nhau cho nhiều mục đích: trang trí trong nhà, trang trí văn phòng,… ngay trên website. Nếu bạn có nhu cầu mua cây cau đỏ để phục vụ cho các công trình, cảnh quan, và cần báo giá cây cau đỏ, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết miễn phí phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn.

cay-cau-kieng-do

Chi tiết bài viết: https://hoangnguyengreen.com/cay-canh-van-phong/cay-cau-do

Nguồn: https://hoangnguyengreen.com/

Leave a comment